Hãy mường tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ sử dụng hashtag, tạo lên hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm triển khai là cách mà Man Utd đã công bố bản hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.
chậm tiến độ ko chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ quyết tâm của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng sườn cách thức tiếp cận của khán giả sở hữu mặt thương nghiệp của bóng đá.
một trong những giả thiết đa dạng nhất đằng sau những hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị phiên bản giao kèo kỷ lục trái đất liên tiếp. Mùa hè vừa qua, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước hết là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là những người có phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.
Beckham là 1 kỹ năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm sở hữu sức hút đối có khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển tới Real, đã với các hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người chăm chú phổ thông hơn tới lợi ích thương mại nhưng mà tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao to chuyển đến sẽ tăng nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều Đó là chẳng phải tranh biện. cuối cùng, ngay cả các CĐV hững hờ cũng phải lễ mễ xuống phường mang tên Pogba hoặc một chiếc tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào nhân loại bóng đá sẽ chọn CLB mang những bạn dạng giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến các CLB trông thấy họ sở hữu thể thu lợi bự từ kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc với những dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bạn dạng hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng tăng trưởng, đa dạng hơn so mang những mùa giải chung bởi vì ngừng thi côngĐây là những cầu thủ lớn". chậm tiến độ là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 dòng tên to, 1 phiên bản hiệp đồng bom tấn, 1 người mà hễ người nào đi trên đường cũng với thể nhìn thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho 1 phép toán và nó có vẻ tương đối đơn giản. Con số ngừng thi côngĐây đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá thành ước tính của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Thống kê. 1 cầu thủ sở hữu thể tăng 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Con số Đó chỉ là 450.000 mẫu, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hợp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tạo lên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng nâng cao doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra các thị trường thế hệ, mà liệu số tiền thu về từ một cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu những bạn dạng hiệp đồng bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều Đó không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự phát triển trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền nhưng Man Utd chiếm được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền với trí não, với huy hiệu, tên và họ có quyền có mang tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những đơn vị tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép ngừng thi côngĐây được sắm lại nhiều lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất thiết. ví như game thủ là Man Utd, và thương hiệu của bạn mang giá trị, bạn với thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.
ngoài ra, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây mang cao hơn, nó cũng không phải số tiền chiếm tỷ trọng mập nhất từ mỗi loại áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể đề cập Thống kê Đó không quá 20%. thực tế, điều này nương tựa nhiều vào giá bán sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm tiến độ sở hữu thể không hề là 20% cho đông đảo các mẫu áo và với thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".
giả sử Pogba giữ làm nên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong rộng rãi trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu mới nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động một phần bởi vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - đông đảo chẳng chiếm được ích lợi tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Báo cáo đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo Đó tạo lên theo từng năm phụ thuộc sự phát triển nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ biết sẽ không thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều ngừng thi côngĐây như 1 cách đánh bóng đá thương hiệu, một ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba hiện ra kể từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các nguyên liệu marketing mà Pogba mang đến, game thủ mang thể ngay lập tức xác định lợi ích nhưng Adidas có được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các quảng cáo của hãng này. Họ đã tấn công quả bóng một ngôi sao bóng đá thế hệ thế hệ và anh ta với mối liên hệ sở hữu CLB có trị giá marketing hàng đầu nhưng mà họ sở hữu trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm 1 điều thường thấy trong các thỏa thuận cách đây không lâu trong khi những quảng bá mới ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd vững chắc cũng với 1 tiêu chí để kiếm lợi ích về thương mại kể từ Pogba tới - ai lại ko muốn gắn nhãn hiệu của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, Đó là một phần lớn trong chiến lược nguồn vốn của họ.
khi mà các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm tiến độ là những hệ quả tích cực về tài chính cho những CLB lúc họ mộ 1 loại tên mập. nhưng đừng bao giờ trông đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những shop phong cách của CLB.
Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, xây dựng sân bóng đá cỏ nhân làm nên, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân làm nên.
sản xuất hạt cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng mini khác!
giải đáp giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét